Tư vấn lắp đặt cửa sổ mở quay 1 cánh đúng kỹ thuật

Ngày đăng: 22-08-2024

Bạn đang có ý định lắp đặt cửa sổ mở quay 1 cánh cho ngôi nhà của mình? Bạn băn khoăn về các bước lắp đặt và muốn đảm bảo cửa sổ hoạt động trơn tru, bền bỉ? Đừng lo lắng, trong nội dung bài viết dưới đây Việt Nhật Window sẽ bật mí chi tiết quy trình lắp cửa sổ mở quay lõi thép 1 cánh đúng kỹ thuật, an toàn, nhanh chóng nhé!

Xem thêm: "Xu hướng nhà lắp vách kính nhôm - giải pháp thi công tiết kiệm liệu có đáng tiền?"

Đôi nét về cửa sổ mở quay 1 cánh 

Cửa sổ mở quay 1 cánh là một trong những lựa chọn phổ biến và kinh tế trong kiến trúc hiện đại.

Với thiết kế đơn giản, chỉ gồm một cánh cửa xoay quanh một trục cố định, cửa sổ này mang đến sự tiện lợi và dễ sử dụng. Ưu điểm nổi bật của cửa sổ mở quay 1 cánh là khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, giúp không gian sống trở nên yên tĩnh và thoải mái nhờ sở hữu độ dày khung và cánh từ 1.4mm trở lên. Bên cạnh đó, cửa sổ mở quay một cánh còn có độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết và dễ dàng vệ sinh. Hiện nay trên thị trường, mẫu cửa này phổ biến với 2 loại bản lề khác nhau tương ứng với 3 cách mở cửa:

  • Thiết kế cửa mở 90 độ, bản lề chữ A.
  • Thiết kế mở 90 độ, bản lề 180 độ.
  • Thiết kế mở 180 độ. 

Với mỗi dạng này sẽ có vị trí cửa sổ mở và đặc điểm khác nhau. 

Ví dụ, cửa mở 90 độ với bản lề chữ A thường được lắp đặt trên cửa nhựa lõi thép hoặc cửa nhôm kính cao cấp. Cánh cửa sẽ mở ra một góc 90 độ và cách góc tường một khoảng nhỏ, tạo cảm giác gọn gàng và hiện đại.

Với cửa mở 90 độ nhưng sử dụng bản lề 180 độ kết hợp với hạn vị góc, cánh cửa sẽ mở vuông góc hoàn toàn với tường. Còn đối với cửa mở 180 độ, cánh cửa sẽ mở ra và ép sát vào mặt tường bên ngoài. Tuy nhiên, loại cửa này có thể dễ gây trầy xước tường và đòi hỏi người dùng phải dùng nhiều lực hơn khi đóng mở.

Nhìn chung cửa sổ mở quay 1 cánh với thiết kế tối giản có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp,...

Mẫu cửa sổ mở quay 1 cánh thiết kế đơn giản, tiện lợi cho không gian sử dụng

Tư vấn lắp đặt cửa sổ lõi thép mở quay 1 cánh 

Với công năng tiện nghi cùng khả năng ứng dụng linh hoạt, mẫu cửa sổ mở quay 1 cánh được người Việt tin tưởng lựa chọn cho nhiều công trình. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng công trình, tuổi thọ sản phẩm việc lắp đặt cửa sổ đúng kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng. Cụ thể các bước hoàn thiện lắp đặt cửa sổ lõi thép cũng như một số lưu ý như sau: 

Quy trình 4 bước lắp đặt cửa sổ mở quay 1 cánh 

Bước 1: Chuẩn bị 

Đây là khâu đầu tiên, đóng vai trò quan trọng để quy trình quy trình lắp đặt cửa sổ mở quay 1 cánh diễn ra suôn sẻ tiết kiệm thời gian. Cụ thể, vật dụng cần chuẩn bị gồm: 

  • Vật liệu: Cửa sổ, khung bao, bản lề, khóa, ốc vít, keo silicone, dụng cụ đo đạc, khoan, máy bắn vít...
  • Vị trí lắp đặt: Đảm bảo vị trí đã được xác định chính xác, khung bao cửa sổ đã được cố định chắc chắn vào tường.
  • Làm sạch bề mặt: Làm sạch bề mặt tiếp xúc giữa cửa sổ và tường để đảm bảo độ bám dính của keo.

Bước 2: Lắp đặt khung bao 

Để lắp đặt khung bao cửa sổ mở quay lõi thép 1 cánh, trước hết bạn cần đo kích thước của ô cửa, và cắt khung bao sao cho vừa khít. 

Sau đó, khung bao được đặt vào vị trí và cố định tạm thời bằng nêm gỗ.

Tiếp theo, sử dụng keo silicone chịu nhiệt để bơm một lớp mỏng đều xung quanh khung bao, đảm bảo độ kín khít và cách âm tốt.

Cuối cùng, cố định khung bao vào tường bằng máy bắn vít, với khoảng cách giữa các vít khoảng 10-15cm để đảm bảo độ bền. Lưu ý, khi bắn vít, nên tránh bắn vào vị trí các mối nối để không làm ảnh hưởng đến kết cấu của khung bao.

Lắp đặt khung bao chắc chắn đảm bảo an toàn cho bộ cửa sổ mở quay lõi thép 1 cánh

Bước 3: Lắp đặt cánh cửa

Sau khi cố định chắc chắn khung bao, bạn tiếp tục lắp các phần của cánh cửa, lần lượt: 

  • Lắp bản lề: Lắp bản lề vào cánh cửa và khung bao theo đúng vị trí đã được đánh dấu.
  • Đặt cánh cửa vào khung: Đặt cánh cửa vào khung bao, đảm bảo cánh cửa đóng mở trơn tru và không bị kẹt.
  • Lắp khóa: Lắp khóa vào cánh cửa và điều chỉnh cho phù hợp.

Bước 4: Hoàn thiện, kiểm tra thành phẩm 

  • Tiến hành kiểm tra toàn bộ quá trình đảm bảo cửa hoạt động trơn tru không bị xệ, không có khe hở 
  • Vệ sinh sạch sẽ các vết keo thừa và bụi bẩn. 

Một vài lưu ý khi lắp đặt cửa sổ mở quay 1 cánh 

Ngoài việc thực hiện các quy trình trên, quá trình thi công bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Lựa chọn cửa sổ mở quay lõi thép 1 cánh phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng: lựa chọn loại cửa sổ phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn đến cả công năng sử dụng của ngôi nhà. Để lựa chọn đúng, bạn có thể cân nhắc đến các tiêu chí sau: 
  • Tỷ lệ với không gian: Kích thước cửa sổ nên hài hòa với diện tích căn phòng. Cửa sổ quá nhỏ sẽ làm không gian trở nên tối tăm, ngược lại, cửa sổ quá lớn sẽ gây cảm giác trống trải.
  • Chiều cao trần: Với những căn phòng có trần thấp, nên chọn cửa sổ cao để tạo cảm giác không gian thoáng đãng hơn.
  • Vị trí lắp đặt: Cửa sổ ở phòng khách thường có kích thước lớn hơn so với cửa sổ ở phòng ngủ.
  • Sử dụng vật liệu chất lượng cao điển hình như nhôm Xingfa kính cường lực. Vật liệu này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ độ bền, khả năng chịu lực, chịu được tác động ngoại cảnh và bên cạnh đó còn đảm bảo tính thẩm mỹ ấn tượng. 
  • Tìm đơn vị thi công uy tín để được tư vấn hỗ trợ lắp đặt chuyên nghiệp, đảm bảo cửa sổ hoạt động ổn định và hiệu quả lâu dài. 

Ưu tiên lựa chọn đơn vị uy tín lắp đặt cửa sổ mở quay 1 cánh

Thực hiện theo đúng quy trình 4 bước tư vấn lắp đặt cửa sổ lõi thép mở quay 1 cánh cũng như các lưu ý trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chất lượng cửa, độ bền cũng như tính an toàn trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp cần tham khảo mẫu cửa đẹp, phương án thi công thì có thể liên hệ với Việt Nhật Window để được tư vấn nhanh nhất, chi tiết nhất nhé!

Xem thêm: Cửa sổ nhựa kéo - giải pháp nội thất hoàn hảo cho không gian sống thông minh 
 

img
Zalo