Cửa nhôm trượt 4 cánh - Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ thêm thoáng mát

Ngày đăng: 11-06-2024

Cửa nhôm trượt 4 cánh có phải là một lựa chọn hoàn hảo để biến ngôi nhà diện tích nhỏ trở nên thoáng mát? Mọi người thường lo lắng thiết kế cửa 4 cánh rất lớn, sẽ khiến cho nhà chật sẽ càng khiến không gian thêm bí bách và tốn diện tích. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng với cửa nhôm trượt 4 cánh. Cùng tìm lời giải đáp chi tiết cho công năng của mẫu cửa này qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:Cửa nhôm Xingfa biệt thự khẳng định đẳng cấp gia chủ

Đôi nét về cửa nhôm trượt 4 cánh

Cửa nhôm trượt 4 cánh là loại cửa được cấu tạo lắp ghép bởi các thanh nhôm Xingfa nhập khẩu hệ 55, 63, 99 có độ dày từ 1.5 – 2mm. Cửa thiết kế sử dụng hệ thống chốt đa điểm và hệ gioăng kép đảm bảo sự in khít an toàn. Khi đóng cửa, hệ thống này sẽ ép chặt khuôn cửa và khung cánh với nhau tạo từ đó đảm bảo khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội.

 Bề mặt của khung nhôm được phủ lớp sơn tĩnh điện cao cấp có khả năng chống ăn mòn oxy hóa trong điều kiện tự nhiên. Kích thước cửa được thiết kế đa dạng tùy theo nhu cầu và diện tích của khách hàng.

 Cửa nhôm trượt 4 cánh – thiết kế chốt đa điểm, thiết kế thẩm mỹ phù hợp với nhiều không gian 

Phân loại cửa nhôm trượt 4 cánh

Cửa nhôm trượt 4 cánh được ưa chuộng bởi sự tiện lợi mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu cửa khác nhau. Có phân loại theo các tiêu chí sau:

Theo cửa mở 

  • Cửa xếp trượt nhôm 4 cánh

Là loại của nổi bật với điểm đóng mở nhẹ nhàng và linh hoạt đồng thời đảm bảo độ an toàn vững chắc của cửa. Cửa xếp được sử dụng các thành profile nhôm hệ Xingfa có độ dày từ khoảng 2.0 – 2.5mm chia thanh các kết cấu khoang rỗng và các đường gân gia tăng khả năng chịu lực và khả năng chống ồn và cách nhiệt. 

Trục bản lề kết hợp với hệ thống ray trượt ở trên và ở dưới giúp cửa có thể di chuyển xếp chồng lên nhau để mở rộng tối đa. Khi mở bạn có thể xếp các cánh cửa trượt về một bên trái hoặc phải tùy theo thiết kế. 

Đối với cửa xếp trượt gấp nhôm 4 cánh thường được thiết kế với quy cách mở 3 - 1. Theo đó cửa 4 cánh được chia làm đôi, bên 1 cánh và bên 3 cánh.. Khi mở có thể xếp 3 cánh xếp trượt về một phía còn cánh còn lại xếp về hướng đối điện. 


 

Cửa xếp trượt nhôm 4 cánh với khả năng mở tối đa 75% diện tích cửa

  • Cửa đi lùa 4 cánh 

Cửa đi lùa 4 cánh là loại cửa thông dụng cho mặt tiền hoặc cửa sổ muốn nhận nhiều ánh sáng. Khả năng mở tối đa của cửa lên đến ½ diện tích cô cửa có thể ở lùa bên trong hoặc mở lùa bên ngoài tùy vào diện tích khung cửa mà không cần quá nhiều diện tích lắp đặt và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Phân loại theo hệ số nhôm

Theo hệ số nhôm cửa nhôm trượt 4 cánh được chia là 3 loại hệ nhôm 55, hệ nhôm 63 và hệ nhôm 93. 

  • Hệ nhôm 55: Là hệ nhôm được nhập khẩu chính hãng 100% tem đỏ Quảng Đông độ dày từ 1.4mm – 2.0mm cùng thiết kế bên trong khoang trống có các đường gân sole nhau chịu lực giúp toàn bộ khối cửa thêm cứng chắc hơn.
  • Hệ nhôm 63: là hệ nhôm nhập khẩu Xingfa Quảng Đông có độ dày từ 1.8mm – 2.0mm. Hệ này thường được thiết kế cho cửa có kích thước chiều ngang khung cửa lớn. Thiết kế chiều ngang tối đa có thể lên đến 17 - 18 cánh tùy từng nhu cầu.
  • Hệ nhôm 93: hệ nhôm nhập khẩu cao cấp chịu lực tốt, các âm cách nhiệt hiệu quả, độ dày từ 1.8 – 2.0mm. Cửa nổi bật với kiểu dáng hiện đại, sang trọng phù hợp cho những công trình đòi hỏi cao về chất lượng. 

Cửa nhôm trượt 4 cánh thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu người sử dụng

Thực hư cửa nhôm trượt 4 cánh là lựa chọn hoàn hảo để mở rộng không gian cho ngôi nhà nhỏ?

Không chỉ sở hữu ưu điểm được cấu tạo từ vật liệu cao cấp, dòng cửa nhôm trượt 4 cánh còn được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo cho nhà phố có diện tích mặt tiền nhỏ bởi những lý do sau đây:

Thiết kế trượt thông minh tiết kiệm tối đa diện tích khi mở

Điểm nổi bật của cửa nhôm trượt 4 cánh là cơ chế hoạt động trượt sang hai bên trên ray thay vì mở quay như cửa truyền thống. Nhờ vậy, khi mở cửa hoàn toàn, bạn sẽ có được diện tích mở cửa tối đa lên đến 75% với cửa xếp trượt nhôm 4 cánh (với cửa đi lùa 4 cánh là 50%)  gấp 1 -1.5 lần so với với cửa mở truyền thống. Điều này giúp tối đa hóa diện tích sử dụng, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho ngôi nhà. Đặc biệt phù hợp với những không gian có diện tích hạn chế, bạn sẽ dễ dàng bố trí đồ nội thất mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Thiết kế trượt thông minh giúp tiết kiệm tối đa diện tích khi mở

Giải pháp cho căn nhà thông thoáng, tràn ngập sức sống

Cửa nhôm trượt 4 cánh sở hữu kích thước kích lớn, giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên vào nhà. Không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà đây còn là yếu tố giúp không gian nhà phố trở nên rộng rãi hơn, giảm đi sự bí bách của 4 bức tường giúp đánh lừa thị giác, tạo cảm giác ngôi nhà rông hơn thoáng mát hơn so với diện tích thực tế căn nhà sở hữu. 

Bên cạnh những ưu điểm trên, cửa nhôm trượt 4 cánh còn là lựa chọn an toàn và tiện lợi nhờ sở hữu hệ thống khóa đa điểm, dễ dàng sử dụng, và vệ sinh đơn giản.

Lưu ý khi sử dụng cửa nhôm trượt 4 cánh cho nhà phố nhỏ

Là lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian từ nhỏ đến lớn, nên cửa nhôm trượt 4 cánh rất được lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, dưới đây là một số lưu ý:

  • Lựa chọn kích thước phù hợp: Kích thước cửa cần phù hợp với diện tích và phong thủy của ngôi nhà. Nên chọn kích thước cửa vừa vặn với khung cửa, tránh tình trạng cửa quá nhỏ hoặc quá to so với khung.
  • Lựa chọn loại kính phù hợp: Nên lựa chọn loại kính phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện khí hậu. Kính cường lực, kính hộp là những lựa chọn phổ biến cho cửa nhôm trượt 4 cánh.
  • Vệ sinh cửa thường xuyên: Nên vệ sinh cửa định kỳ để đảm bảo cửa hoạt động trơn tru và bền đẹp.
  • Bảo dưỡng cửa định kỳ: Nên bảo dưỡng cửa định kỳ để đảm bảo cửa hoạt động an toàn và hiệu quả.

Với thiết kế, quy cách mở cửa thông minh, cửa nhôm trượt 4 cánh thực sự là lựa chọn hoàn hảo để cùng bạn kiến tạo không gian sống mơ ước. Việt Nhật Window tự hào là đơn vị uy tín chuyên cung cấp cửa nhôm Xingfa nói chung và cửa xếp nhôm trượt 4 cánh, cửa đi lùa 4 cánh nói riêng. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!

Xem thêm: Tổng hợp 4+ mẫu cửa sắt mỹ nghệ 4 cánh độc đáo
 

img
Zalo