Cửa nhựa đi xếp trượt: Nên chọn loại Upvc hay Pvc?

Ngày đăng: 01-08-2024

Với sự phát triển của ngành xây dựng, cửa nhựa đi xếp trượt ngày càng trở nên phổ biến bởi tính thẩm mỹ, tiện lợi và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có hai loại cửa nhựa đi xếp trượt phổ biến là cửa nhựa upvc và cửa nhựa pvc, khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Để giải đáp thắc mắc này, bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai loại cửa giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Xem thêm: Cửa gỗ khung kính - nét chấm phá cho không gian thêm đẳng cấp và sang trọng 

Điểm giống và khác biệt giữa cửa nhựa đi xếp trượt Upvc và Pvc

Cửa nhựa đi xếp trượt Upvc và Pvc là hai loại cửa nhựa phổ biến được ứng dụng phổ biến trên thị trường. Vì vậy, trước khi đưa ra nhận định loại cửa nào tốt hơn, nên lựa chọn hãy cùng phân tích điểm giống và khác nhau của 2 loại cửa này. 

Điểm giống nhau giữa cửa nhựa đi xếp trượt Upvc và Pvc

Điểm chung nổi bật góp phần tạo nên lựa chọn thông minh hoàn thiện không gian sống của nhiều chủ đầu tư của 2 vật liệu này như sau: 

  • Chống nước: Nhờ cấu tạo kín khít và vật liệu chống thấm hiệu quả, cả hai loại cửa đều có khả năng chống nước tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho không gian nội thất khi gặp mưa lớn hay nước tràn.
  • Tiết kiệm diện tích: Cửa nhựa đi xếp trượt có khả năng xếp gọn gàng sang hai bên, giúp tiết kiệm tối đa diện tích mở cửa. Đây là ưu điểm đặc biệt phù hợp cho những không gian có diện tích eo hẹp, cần tối ưu hóa diện tích sử dụng.
  • Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt cửa nhựa nhẵn mịn, không bám bụi bẩn, dễ dàng lau chùi vệ sinh bằng các dung dịch thông thường.
  • Giá thành hợp lý: So với các dòng cửa truyền thống như cửa sắt, cửa gỗ, cửa nhựa đi xếp trượt có giá thành rẻ hơn đáng kể, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, tiết kiệm chi phí tối ưu.
  • Ứng dụng đa dạng: Cửa nhựa đi xếp trượt nhiều cánh Upvc và Pvc có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau như nhà ở, văn phòng, cửa hàng, showroom,...

Cửa nhựa đi xếp trượt – thiết kế linh hoạt ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau

Điểm khác biệt giữa cửa nhựa đi xếp trượt Upvc và Pvc

Mặc dù có nhiều điểm chung nổi bật, tuy nhiên giữa 2 dòng cửa nhựa đi xếp trượt này vẫn có những cấu tạo, đặc tính chung. 

Cụ thể như sau: 

Chất liệu 

Cửa nhựa đi xếp trượt Upvc là loại cửa có kết cấu lõi thép và nhựa. Trong đó, vật liệu nhựa được làm từ nhựa cứng nhựa cứng PVC, là một dạng PVC (polyvinyl clorua) và không chứa các chất làm dẻo. Mẫu cửa này có nguồn gốc du nhập sang Việt Nam từ các quốc gia phương Tây.  

Còn cửa đi PVC được là từ nhựa nhưng có chứa phthalates và BPA có đặc tính dẻo. Nên so với Upvc, cửa nhựa này có độ mềm hơn, chi phí thấp hơn. Tuy nhiên các hóa chất được sử dụng để sản xuất cửa này thường hơi độc, có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Độ bền

Do cấu tạo khác nhau nên giữa cửa nhựa đi xếp trượt Upvc và Pvc cũng có độ bền không giống nhau. Cụ thể với đặc tính có chất làm dẻo nên cửa nhựa Pvc sễ bị cong vênh, ít bền hơn và có thể lão hóa theo thời gian. Còn với cửa nhựa đi xếp trượt Upvc có độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt. 

Bên cạnh đó, thanh profile uPVC có khả năng chịu nhiệt lên tới 1000 độ C. Khi xảy ra nhiệt tượng nhiệt độ cao, cửa nhựa chỉ bị nóng cháy chứ không bắt cháy. Từ đó hạn chế nguy cơ hỏa hoạn. 

Cửa nhựa đi xếp trượt Upvc có độ bền vượt trội hơn so với cửa nhựa PVC

Cách âm, cách nhiệt

Đây là một điểm khác biệt giữa cửa nhựa Upvc và Pvc. So với cửa Pvc thì Upvc có khả năng này tốt hơn, giảm tiếng ồn và tiết kiệm năng lượng. Lý do là bởi cấu tạo nhựa Upvc có cấu trúc dạng tổ ong với nhiều khoảng trống, giúp ngăn chặn sự truyền âm và truyền nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó, cửa Upvc sử dụng gioăng cao su EPDM kín khít, giúp ngăn chặn tiếng ồn và luồng khí di chuyển qua khe hở giữa cửa và khung.

Tính thẩm mỹ

Xét về tính thẩm mỹ, cửa đi xếp trượt nhựa Upvc có mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú từ sáng trắng, tinh tế, đến đen, nâu trầm,… Còn với cửa Pvc mẫu mã ít hơn.

Ngoài những điểm khác biệt trên thì giá thành của cửa nhựa đi xếp trượt Upvc cũng cao hơn so với cửa nhựa được làm từ Pvc.

Cập nhật chi tiết báo giá cửa đi nhựa xếp trượt Upvc và Pvc

Giá cửa nhựa đi xếp trượt UPVC 

Loại cửa

Đơn giá

Cửa đi nhựa xếp trượt 2 cánh kính cường lực 8mm

1.950.000 – 2.300.000 đồng/m2

Cửa đi nhựa xếp trượt 2 cánh kính cường lực 6.38mm 

2.000.000 – 2.450.000 đồng/m2

Cửa đi nhựa xếp trượt 4 cánh kính cường lực 8mm

1.950.000 – 2.400.000 đồng/m2

Cửa đi nhựa xếp trượt 4 cánh kính cường lực 6.38mm

2.000.000 – 2.600.000 đồng/m2


 

Kính cường lực 8mm nổi bật với khả năng chống bụi, chống ồn và tia UV hiệu quả, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng một cách tối ưu.

Được cấu tạo từ 2 lớp kính 3mm ép dán bằng lớp PVB – Poly Vinyl Butylen, kính 6.38mm mở được mang đến sự đa dạng về màu sắc, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của nhiều công trình. Nhờ cấu tạo đặc biệt, kính 6.38mm mở được đảm bảo an toàn cao và dễ dàng ứng dụng trong nhiều hạng mục thi công.

Giá cửa nhựa đi xếp trượt Pvc 

Loại cửa

Đơn giá

Cửa Gỗ MDF phủ PVC

1.700.000 – 2.200.000 đồng/m2

Cửa Gỗ Nhựa Sơn Màu

1.900.000 – 2.100.000 đồng/m2

Cửa Gỗ HDF phủ PVC

1.850.000 – 2.300.0000 đồng/m2


 

Mẫu cửa nhựa đi xếp trượt PVC nâng tầm thẩm mỹ không gian sống

Nên lựa chọn cửa đi xếp trượt Upvc hay Pvc?

Với những phân tích trên, có thể thấy cửa nhựa đi xếp trượt Upvc mặc dù có giá thành cao hơn so với cửa Pvc nhưng xét tổng thể độ bền, khả năng cách nhiệt, chống Uv,… thì vượt trội hơn. Do đó, nếu bạn cần một loại cửa có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt để đảm bảo sự yên tĩnh và thoải mái cho ngôi nhà, cửa Upvc là lựa chọn phù hợp hơn.

Trên đây là những thông tin về phân loại cửa nhựa đi xếp trượt Upvc và Pvc. Hy vọng, bạn sẽ có góc nhìn chi tiết hơn về 2 loại cửa này đưa ra được lựa chọn tối ưu hoàn thiện không gian sống an toàn, thẩm mỹ. Đừng quên liên hệ với Việt Nhật Window để được tư vấn báo giá chi tiết nhé!

Xem thêm: Top 4 mẫu cổng rào tân cổ điển đẳng cấp, khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ 

img
Zalo